Thứ Hai, 27 tháng 11, 2017

PHẢN BÁC NGỤY KING KIM CANG ĐẠI THỪA

Kinh Kim Cang Đại Thừa (Theo bản dịch của HT Thích Trí Quang)
Đoạn 23“Như lai là người nói phải, nói chắc, nói như sự thật, nói không lừa đảo, nói không mâu thuẫn.”
Đoạn 40“Trưởng lão Thiện hiện, các vị đừng nói Như lai nghĩ rằng Như lai giải thoát các loại chúng sinh; trưởng lão Thiện hiện, đừng nghĩ như vậy, vì thật không có một chúng sinh nào Như lai giải thoát. Nếu có chúng sinh Như lai giải thoát, thì thế chính là Như lai đã có ý tưởng ngã, nhân, chúng sinh thọ giả”.
Câu hỏi: Chiếu theo tinh thần “kinh Kim Cang”, rõ ràng Như lai không có công đức gì cả (?)
Trong tinh thần “vô phân biệt”, những ai tin “Bụt Kim Cang” có dám “vô phân biệt” Bụt Kim Cang với một kẻ giết người diệt chủng, khi y cũng dạy cho đồ chúng của y thế này: “Này các sát nhân, các ngươi đừng nói Ta đây nghĩ rằng Ta giết hại vô số chúng sinh; này các ngươi, đừng nghĩ như vậy, vì thật không có một chúng sinh nào bị Ta giết chết. Nếu có chúng sanh bị Ta giết chết, thì thế chính là Ta đã có ý tưởng ngã, nhân, chúng sinh thọ giả”?
Trong “kinh Kim Cang”, Bụt Kim Cang dạy như vầy: “Bồ-tát cũng vậy; Bồ-tát mà nói ta phải làm cho vô số chúng sinh đều được Niết-bàn, thì không được gọi là vị Bồ-tát; trưởng lão Thiện hiện, bởi vì thật ra không có pháp gì gọi là Bồ-tát. Vì thế Như lai nói tất cả pháp không phải ngã, nhân, chúng sinh thọ giả. (Đoạn 31)
Câu hỏi: Tuân theo lời dạy của Bụt Kim Cang, tên đồ tể diệt chủng phán tiếp: “Kẻ sát nhân cũng vậy; kẻ sát nhân mà nói ta đã giết vô số chúng sinh từ giã cõi đời, thì kẻ này không được gọi là Sát nhân; các ngươi, bởi vì thật ra không có pháp gì gọi là Sát nhân. Vì thế Ta nói tất cả pháp không phải ngã, nhân, chúng sinh thọ giả”. Theo đây, những tín đồ Đại Thừa cũng dám “vô phân biệt” sát nhân diệt chủng với các Bồ-tát Đại Thừa luôn chăng? 
Cũng trong Kim Cang kinh, Bụt Kim Cang ban Diệu pháp Đại Thừa thế này: “Trưởng lão Thiện hiện, thiện nam thiện nữ phát tâm bồ đề, thì sửa tâm mình bằng tuệ giác này: ta phải làm cho hết thảy chúng sinh đều được Niết-bàn, hết thảy chúng sinh được Niết-bàn rồi mà thật không thấy một chúng sinh nào được Niết-bàn cả.
Lý do là vì Bồ-tát mà có ý tưởng ngã nhân chúng sinh thọ giả, thì như thế là không phải Bồ-tát. Tại sao như vậy, trưởng lão Thiện hiện, bởi vì thật ra không có pháp gì là người phát tâm vô thượng bồ đề” (Đoạn 29).
Câu hỏi: Bụt Kim Cang sẽ trả lời sao với các oan hồn uổng tử khi tên đồ tể cũng y theo ngài “dạy” rằng: “Này các sát thủ, nam nữ tín đồ phát tâm dũng mãnh, thì củng cố tâm mình bằng giác tuệ này: ta phải làm cho hết thảy chúng sanh đều được diệt chủng, hết thẩy chúng sanh được diệt chủng rồi mà thật không thấy một chúng sanh nào được diệt chủng cả.
Lý do là vì Sát nhân mà có ý tưởng ngã nhân chúng sinh thọ giả, thì như thế là không phải Sát nhân. Tại sao như vậy, trưởng lão Ngu hiện, bởi vì thật ra không có pháp gì là người phát tâm vô thượng diệt chủng” ???
Bụt Kim Cang phán truyền: “Làm cho vô lượng vô số chúng sinh Niết-bàn như vậy, mà thật không thấy có chúng sinh nào được Niết-bàn cả. Tại sao như vậy, trưởng lão Thiện hiện, vì nếu Bồ-tát mà vẫn còn có ý tưởng ngã, nhân, chúng sinh, thọ giả, thì Bồ-tát ấy không phải Bồ-tát.” (Đoạn 5)
Câu hỏi: Vâng theo Bụt Kim Cang, các vị giác ngộ pháp Đại Thừa có dám “vô phân biệt” theo lời dạy của tên đồ tể diệt chủng: “Làm cho vô lượng vô số chúng sinh diệt chủng như vậy, mà thật không thấy có chúng sinh nào được diệt chủng cả. Tại sao như vậy, trưởng lão Ngu hiện, vì nếu Sát nhân mà vẫn còn có ý tưởng ngã, nhân, chúng sinh, thọ giả, thì kẻ giết người ấy không phải Sát nhân” ???
Bụt Kim Cang phán thêm: “Trưởng lão Thiện hiện, nếu phước có thật thì Như lai đã không nói phước nhiều, nhưng vì phước ấy thật là phi phước, thế nên Như lai nói là phước nhiều” (Đoạn  34)
Câu hỏi: Tín đồ Kim Cang có thấy vô lý không khi kẻ đồ tể phán tiếp: “Này các sát thủ, nếu tội có thật thì Ta đã không nói tội nhiều, nhưng vì tội ấy thật là phi tội, thế nên Ta nói là tội nhiều”?
Bụt Kim Cang nhắc nhở: “Thêm nữa, trưởng lão, bất cứ thiện nam hay thiện nữ nào học hỏi, ghi nhớ, nghiên cứu, tụng thuộc kinh Kim cương này mà bị khinh dễ, thì biết người ấy tội ác đời trước đáng sa chỗ dữ, nhưng vì đời này bị người khinh dễ thì tội ác đó tiêu tan hết cả, người ấy sẽ được tuệ giác vô thượng” (Đoạn 27)
Câu hỏi: Đồ tể cũng khẩn thiết: “Thêm nữa, trưởng sát, bất cứ ác nam hay ác nữ nào học hỏi, ghi nhớ, nghiên cứu, tụng thuộc lời dạy này mà bị khinh dễ, thì biết người ấy tội ác đời trước đáng sa chỗ dữ, nhưng vì đời này bị người khinh dễ thì tội ác đó tiêu tan hết cả, người ấy sẽ được tuệ giác vô thượng”. Giữa Bụt Kim Cang và tên đồ tể diệt chủng, ai đáng tin hơn ai? Ai “vô phân biệt” hơn ai? Hay cả hai đều dạy điều điên rồ, ngớ ngẩn?
Câu hỏi: Giả sử có một phạm nhân gây trọng tội, đáng lý phải bị giam cầm xử án, thế nhưng hắn chỉ bị khiển trách và được quan cai ngục xoá tội tha bổng, vì ác nhân ấy chỉ cần học hỏi, ghi nhớ, nghiên cứu, tụng thuộc lời quan dạy.
Một ông quan như vậy có phải là “phụ mẫu chi dân”, có chí thiện chí thánh, có xứng đáng cho những người trí kính ngưỡng?
Câu hỏi: Phải chăng đây cũng chính là lý do vì sao những kẻ thực hiện theo pháp Kim Cang Đại Thừa sẽ bị mọi người khinh dễ?
Bụt Kim Cang nói phải, nói chắc, nói như sự thật, nói không lừa đảo, nói không mâu thuẫn như sau: “…giáo pháp Đại Thừa, nói cho những người đi theo giáo pháp Đại Thừa tối thượng… bởi vì những ai ưa pháp Tiểu Thừa, vẫn còn ngã nhân chúng sinh thọ giả” (Đoạn 25)
Câu hỏi: Bụt Kim Cang đã vô phân biệt tất cả pháp, sao lại còn phân biệt “Xe to, xe nhỏ”? “Tâm không trụ vào đâu” sao lại còn trụ vào “pháp thấp, pháp cao”?
Câu hỏi: Liệu có đáng tin tưởng một “giác tuệ cao siêu” được kết tập, xiển dương bởi các tu sĩ gốc Bà-la-môn, với những lời phán truyền đã gây biết bao ngộ nhận tai hại, với biết bao sơ hở sai lầm căn bản như vậy?
Câu hỏi: Với những lời phán truyền ngớ ngẩn như trên, tín đồ Kim Cang Đại Thừa dựa vào đâu để chứng minh rằng Bụt Kim Cang có một trong mười danh hiệu của Phật Thích Ca: A La Hán Chánh Đẳng Giác, Chánh Biến Tri, Minh Hạnh Túc, Thiện Thệ, Thế Gian Giải, Vô Thượng Sĩ, Điều Ngự Trượng Phu, Thiên Nhân Sư, Phật, Thế Tôn?
Phải chăng các tín đồ Kim Cang Đại Thừa tin Bụt Kim Cang chỉ vì mấy câu “Như vầy tôi nghe” cùng sự vẽ vời lươn lẹo của các luận sư ngoại đạo trá hình?
Câu hỏi: "kinh Kim Cang", cũng như nhiều kinh Đại Thừa khác, được giới thiệu bởi Cưu Ma La Thập, kẻ dám nhận cả mười cung nữ từ vua Dao Tần ban cho và cuối đời đã phải tự thú tội tà dâm (theo Cao Tăng Dị Truyện). Những người trí và có đức hạnh  có nên tin các bản kinh xuất hiện hàng trăm năm sau khi Phật nhập diệt và từ một ôn như vậy?
TẬP SAN HỌC PHẬT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét