Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

1 PHÀM PHU TĂNG HƠN 500 A LA HÁN + BỒ TÁT


Đó là điều được thấy trong giới khinh 28 của Bồ-tát giới. Mời đọc bài dưới đây sẽ rõ:
Nguyên văn giới khinh 28 của Bồ-tát giới

“28.- GIỚI BỆNH THỈNH TĂNG 54
Nếu Phật tử, có những hàng Bồ Tát xuất gia, Bồ Tát tại gia và tất cả đàn việt lúc muốn thỉnh Tăng để cúng dường cầu nguyện, nên vào Tăng phưòng thưa với vị Tri sự. Vị Tri sự bảo rằng: theo thứ tự mà thỉnh thời được thập phương Hiền Thánh Tăng. Mà người đời thỉnh riêng năm trăm vị A La Hán Bồ Tát Tăng vẫn không bằng theo thứ tự thỉnh một phàm phu Tăng. Trong giáo pháp của bảy đức Phật đều không có pháp thỉnh Tăng riêng. Nếu thỉnh Tăng riêng đó là pháp của ngoại đạo, là không thuận với hiếu đạo. Nếu Phật tử cố thỉnh riêng thời phạm “khinh cấu tội”.”
Chú thích 54 (tr.35): “Phàm là Bồ Tát, hay Phật tử phải có tâm từ bi bình đẳng, nếu thỉnh riêng, thời trái với đức bình đẳng nên phạm tội. Trong đây thỉnh riêng năm trăm La Hán Bồ Tát tăng, đức Phật cho rằng không bằng theo thứ tự mà thỉnh một vị Tăng phàm phu, là vì nơi sự cúng dường bố thí, phước đức nhiều hay ít, chẳng phải chỉ do nới cảnh (người thọ), nơi vật (của tiền)
Phản bác
Đúng là giới của ác ma cho nên mới coi thường Thánh đạo quả A La Hán của Đạo Phật như vậy. Xem năm trăm vị A La Hán KHÔNG BẰNG một phàm phu Tăng thọ trai theo thứ tự. 
Rõ ràng giới 28 đã xúc phạm miệt thị quá đáng Thánh Đạo quả A La Hán của Đạo Phật. Đây chính là giới của ác ma phá đạo, của những kẻ xem trọng miếng ăn, tôn vinh bao tử, xem việc thọ trai là quý giá nhất trên đời cho nên mới có kiểu ‘hiếu đạo’ ‘bình đẳng’ một cách quỷ quái như vậy.
Không quỷ quái ư? Nếu phước đức không do nơi người thọ, nơi vật nhiều hay ít, vậy tại sao Bồ-tát giới nhiều lần xúi Phật tử Đại Thừa phải bán thân, bán con cái, lóc thịt bán, kiếm trăm ngàn báu để hiến dâng cho các pháp sư Đại Thừa. Sao không dạy dâng cúng chỉ cần một tấm lòng thành, một giới hạnh thanh tịnh, dù một bát cơm, một khoanh đậu hũ cũng quý giá?
Nếu ‘phước đức không do nơi người thọ’ ‘năm trăm vị A La Hán Bồ Tát Tăng vẫn không bằng theo thứ tự thỉnh một phàm phu Tăng’, vậy còn tu hành làm gì, cúng lễ làm gì? Các chùa Đại Thừa sao không dẹp hết các tượng Bồ-tát Quan Âm, Đại Thế Chí, Văn Thù Sư Lợi... và bảo các Bụt tử hãy cúng dường theo thứ tự cho một phàm Tăng thôi là bình đẳng hiếu thuận rồi, thờ lạy Bồ-tát, Hoà thượng, A-xà-lê làm gì cho rắc rối?
Đương nhiên các chùa Đại Thừa không dám bình đẳng kiểu này. Bởi, Bồ-tát giới đã là tà giới, nói sao cũng nghịch, chú thích thế nào cũng trái.
TẬP SAN LUẬT HỌC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét