Thứ Sáu, 20 tháng 10, 2017

ĐỨC PHẬT TIÊN TRI VỀ SỨC MẠNH KHIẾN DIỆU PHÁP TỒN TẠI HAY BIẾN MẤT

] Trích kinh “Các Sức Mạnh”, Tăng Chi tập 1, Chương 2, II. Phẩm Tranh Luận, trang 113
“… 10. Hai pháp này, này các Tỷ-kheo, đưa đến sự hỗn loạn (mê mờ) và biến mất của Diệu Pháp. Thế nào là hai? Văn cú bị đảo ngược và ý nghĩa bị hiểu lầm. Nếu văn cú bị đảo ngược thời ý nghĩa bị hiểu lầm. Những pháp này, này các Tỷ-kheo, là hai pháp đưa đến hỗn loạn và biến mất của Diệu Pháp.
11. Hai pháp này, này các Tỷ-kheo, đưa đến an trú, không biến loạn, không biến mất của Diệu Pháp. Thế nào là hai? Văn cú phối trí chơn chánh và ý nghĩa được hiểu chơn chánh. Nếu văn cú được phối trí chơn chánh thời ý nghĩa được hiểu chơn chánh. Những pháp này, này các Tỷ-kheo, là hai pháp đưa đến an trú, không hỗn loạn, không biến mất của Diệu Pháp.”
{ Thừa tự Pháp trích lục
Trong Chánh Kinh Nikāya, Đức Thế Tôn trước sau dạy Bốn Thánh Đế, trái lại Bát Nhã Kinh Tâm đảo ngược lại “vô Khổ - Tập - Diệt - Đạo”. Trong chánh Kinh Phật dạy phải thường xuyên quán tất cả các pháp là vô thường, khổ, vô ngã, bất tịnh, ngược lại các Tổ dạy quán thường - lạc - ngã - tịnh. Trong Chánh kinh Đức Phật dạy KHÔNG TÁNH, thế nhưng các luận sư Bà-la-môn Đại Thừa xuyên tạc thành "TÁNH KHÔNG" dẫn đến phủ nhận sạch trơn Chánh Pháp Nguyên Thủy, vô chứng diệc vô đắc. Trong khi Phật Thích Ca dạy lấy giới làm nền tảng, trái lại các Tổ dạy vô chấp, “tâm bình không cần giữ giới” v.v.. và v.v…
Nếu liệt kê tất cả những trái ngược của cái gọi là “đại giáo phát triển” so với “nguyên thủy gốc”, hẳn phải cần tới hàng trăm bài viết, hàng ngàn trang giấy mới đủ. Những người con Phật với trí tuệ quán sát, so sánh, đối chiếu cẩn trọng tất phải lưu tâm đặc biệt đến lời tiên tri cảnh báo về sự hỗn loạn và biến mất của Diệu Pháp.
May mắn thay, Đức Chánh Biến Tri cũng chỉ rõ hai pháp giúp Diệu Pháp không hỗn loạn, không biến mất, đó là “Văn cú phối trí chơn chánh và ý nghĩa được hiểu chơn chánh”. Kinh nào - Luật nào có văn cú phối trí chơn chánh? Kinh nào - Luật nào có ý nghĩa cần được hiểu chơn chánh? Mỗi người con Phật phải tự mình trả lời câu hỏi này trước khi tin bất cứ điều gì, từ bất cứ ai!
TẬP SAN PHẬT HỌC
-------------------------------
Xem thêm
Đức Phật tiên tri như thật 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét