Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

BÙA CHÚ SỌ NGƯỜI!

] Trong Trưởng Lão Tăng Kệ “Migasìra” (Thera. 24) có nói đến loại bùa chú này và sự vô dụng của nó. Mời mọi người đọc để biết thêm.
“Trong thời đức Phật hiện tại, ngài sanh trong một gia đình Bà-la-môn ở Kosalađược đặt tên là Migasìra, theo ngôi sao ngày sinh. Học theo văn hóa Bà-la-môn, ngài thực hành bùa chú sọ người, khi ngài đọc lên bùa chú và lấy móng tay gõ trên sọ người, ngài tuyên bố: 'Người này sẽ được tái sanh trong giới này...', cho đến với những người đã chết được ba năm.
Không thích thú đời sống thế tục, ngài trở thành người du sĩ, với hạnh sọ người của ngài, ngài được cung kính cúng dường. Ði đến Sàvatthi, đứng trước mặt bậc Ðạo Sư, ngài tuyên bố sức mạnh của ngài: 'Thưa Tôn giả Gotama, ta có thể nói chỗ tái sanh của những người đã chết'.
Ðức Phật hỏi: 'Ông làm như thế nào?'
Ngài cho đem lại một sọ người, đọc lên bùa chú, với móng tay gõ trên sọ người, ngài tuyên bố đọa xứ v.v... là chỗ tái sanh!
Ðức Phật cho đem lại sọ người của một Tỷ-kheo, đã chứng Niết-bàn và nói: 'Hãy nói chỗ tái sanh của người này'. Migasìra đọc bùa chú, lấy móng tay gõ trên sọ người, nhưng không thấy đầu đuôi như thế nào.
Rồi Thế Tôn hỏi:
- Này du sĩ, có phải ông làm không được?
Ngài trả lời: - Tôi cần phải xác chứng cho chắc chắn!
Nhưng dù cho ngài xoay xở như thế nào, làm sao ngài biết được sanh thú của vị A-la-hán; ngài xấu hổ, toát mồ hôi, im lặng.
- Này du sĩ, có phải ông mệt mỏi?
- Vâng, tôi mệt mỏi, tôi không biết sanh tử của vị này, Ngài có biết chăng?
- Ta biết được và Ta biết nhiều hơn thế nữa! Vị này đã nhập Niết-bàn!
Vị du sĩ nói:
- Vậy nói lên cho con, bí quyết ấy?
- Vậy ông phải xuất gia! Rồi Migasìra xuất gia và được dạy cho đề tài tu định. An trú vững vàng trên thiền và thắng trí, ngài thực hành thiền quán, không bao lâu, chứng quả A-la-hán.
Rồi ngài nói lên chánh trí của ngài như sau:
181. Từ khi ta xuất gia,
Trong pháp bậc Chánh giác,
Giải thoát, ta tiến lên,
Ta vượt qua dục giới.
182. Nhờ Phạm-chí quán sát,
Tâm ta được giải thoát,
Ta giải thoát bất động,
Mọi kiết sử đoạn diệt
.” (Hết trích)
³ Thừa tự Pháp trích lục:
Kiểu bùa chú sọ người của Bà-la-môn giáo cho đến tận ngày nay vẫn còn dấu ấn, giống như kiểu luyện bùa Thiên Linh Cái chẳng hạn. Tà pháp này đạt đến cực điểm nguy hiểm và quái gở khi có kẻ tin rằng phải giết người lấy sọ để luyện bùa??? Linh ứng đâu không thấy chỉ thấy bị quả báo phải đền mạng và thiên hạ xếp vào loại bị quỷ ma ám ảnh.
Khốn nỗi trong Phật giáo cải biến cũng có niệm thần chú, có nơi còn luyện bùa luyện ngải; cho nên đã có không ít người ngộ nhận lối bùa chú sọ người cũng từ Phật giáo mà ra!!!
Dù bùa chú sọ người có thần năng thế nào nhưng nó cũng phải bất lực trước Đức Phật và các vị Tỷ-kheo đạt đạo. Chính vì thế Migasìra đã bị thuyết phục và trở thành đệ tử Phật, sau cũng đắc quả A-la-hán. Nhưng không phải tất cả Bà-la-môn đều như Migasìra, trái lại theo kinh văn ghi lại có rất nhiều các Bà-la-môn khác cố chấp lấy tôn giáo của mình và chống phá Đạo Phật bằng nhiều thủ đoạn thâm độc.
Một trong những thủ đoạn thâm độc ấy là du nhập các pháp môn của Bà-la-môn giáo vào chính Đạo Phật, ngụy trang thành chính những pháp môn của Phật giáo để phân hóa, biến chất và thủ tiêu Chánh Pháp của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Cuối cùng Đạo Phật chỉ còn trên danh nghĩa, với đầy dẫy những pháp môn tà vạy, những luật lệ ô nhiễm, những lễ nghi mê tín, cùng những biến thái quái đản thậm chí đầy thô tục và trần dục.
Mong rằng mọi người con Phật phải tỉnh giác phán xét, suy tư kỹ lưỡng trước những kinh-luật-luận đời mới cùng với các pháp môn cải biên từ các tổ sư gốc Bà-la-môn, nhằm phân biệt rõ chánh - tà, chân - ngụy. Có vậy người Phật tử mới tránh khỏi đọa địa ngục vì tà kiến, vì tội phá hòa hợp Tăng.
Dựa theo Trưởng Lão Tăng Kệ “Migasìra” ở trên, xin mời những người con Phật đọc tiếp  bài La Ma đấu với Tịnh Độ để thấy rõ hơn những mâu thuẫn, giả trá của các pháp môn ngụy tạo.
 THỪA TỰ PHÁP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét