Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

CON ĐƯỜNG DUY NHẤT!


Đó là TÁM CHÁNH ĐẠO, cũng là ĐẠO ĐẾ, tức Chân Lý Về Con Đường Diệt Khổ. Chân Lý đích thực chỉ có MỘT chứ không có hai. Nếu có hai thì đó là ngụy 'chân lý', là tà 'chân lý'. Chính vì thế Phật tuyên bố "BÁT CHÁNH LÀ ĐỘC ĐẠO".

Độc Đạo này dẫn đến giải thoát vĩnh viễn khổ đau khỏi Sanh - Già - Bệnh - Chết, không có con đường thứ hai. Để làm được chuyện này không phải dễ, do vậy ĐẠO LỘ này không chỉ có một mà có tới TÁM NGHÀNH phân biệt. Đó là 1.Chánh Tri Kiến, 2.Chánh Tư Duy, 3.Chánh Ngữ, 4.Chánh Nghiệp, 5.Chánh Mạng, 6.Chánh Tinh Tấn, 7.Chánh Niệm, 8.Chánh Định.

Trong đó Chánh NiệmBốn Niệm Xứ, Chánh ĐịnhBốn Thiền, Bốn Thánh Định. Rõ ràng trong Bốn Niệm Xứ không có niệm A-di-đà, niệm thần chú giống như Bà-la-môn. Vì vậy các pháp này là TÀ NIỆM.

Trong Bốn Thiền, Bốn Thánh Định (bao gồm Sơ Thiền, Nhị Thiền, Tam Thiền, Tứ Thiền) không có thiền nào là Thiền Tông, thiền Công án, thiền Minh Sát, thiền hét, thiền đánh, thiền đập, thiền trà, thiền ôm, thiền ấp... Vì tất cả đều là TÀ THIỀN, TÀ ĐỊNH, không đưa đến giải thoát rốt ráo. 

Vì nếu chúng cũng đưa đến giải thoát rốt ráo, như vậy không chỉ có một con đường mà là nhiều đạo lộ, không phải như Đức Phật tuyên bố nhiều lần. Đức Phật đã sai lầm ư? Chắc chắn không, mà chỉ có tà kiến, tà tư duy, tà nghiệp mới quay lưng với Chánh Phật Pháp.

Chính vì thế, còn phải 'đi đâu loanh qoanh cho đời mỏi mệt'!!!

TẠP CHÍ MINH TRIẾT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét