Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

TIẾP DẪN THẦN SƯ

Tại Đại hội Quần Tiên trong thế kỷ mới, các vị Thánh Thần mười phương cùng tụ họp tại điện Ngọc Hoàng để bàn luận về một vấn đề quan trọng. Vua Trời Đế Thích trịnh trọng mở lời:
Thưa chư vị Thánh Thần, hẳn các ngài đều rõ thời kỳ đen tối đã qua rồi. Giờ đây mọi người đều biết những tà pháp tà đạo của những tổ sư gián điệp đưa vào phá hoại Đạo Phật đã bị vạch trần và đào thải. Đã đến lúc mọi người con Phật phải trở về nương tựa theo đúng chánh Kinh chánh Luật của Đức Thế Tôn.
Vua Trời Đế Thích mới nói đến đây, cả đại hội quần Tiên đã reo vui sung sướng, tiếng nhạc trời cất lên vi diệu. Hết thảy chư Thiên đều phóng hào quang rực sáng khắp bốn phương trời bày tỏ sự đồng tình với Thiên chủ Đế Thích. Tất cả đồng thanh hô vang:
_ Lành thay, lành thay, Ánh Đạo Vàng được xương minh.
Vua Trời Đế Thích đằng hắng giọng:
_ Thế nhưng thưa quý vị, một vài nơi người ta còn lúng túng vì không biết phải thực hành như thế nào cho đúng với chánh Pháp. Ví như mới đây nhiều người dưới trần gọi điện thoại hỏi tôi.
Cả đám quần Tiên nhao nhao:
_ Hỏi gì thưa Thiên Chủ?
Vua Trời Đế Thích chậm rãi:
_ Họ nói trước đây nhà nào có người sắp chết, tất cả rủ nhau kéo đến hò hét trợ niệm ‘Á mi tò phò, Á mi tò phò’. Có người bệnh nghe điếc cả lỗ tai, thậm chí hàng xóm cũng phải bực mình. Cực lạc đâu không thấy chỉ thấy đọa đày thêm. Giờ đây mọi người đều biết đó là tà pháp của mấy ông Bà-la-môn đưa vào phá hoại Phật Pháp, họ hè nhau bỏ qua cái rụp. Thế nhưng họ không biết phải làm gì để giúp những người thân sắp qua đời.
Bắc Đẩu Tinh Quân liền giơ tay xin tiếp lời:
_ Đúng vậy, thưa quý vị. Cầu cứu một kẻ không có thật, chỉ do mấy ông Bà-la-môn vẽ ra để phá hoại Đạo Phật, phỏng có lợi ích gì! Có nhiều người cũng nhắn tin hỏi tôi phải làm sao để giúp cho những người thân của họ. Họ cũng chán ngấy mấy ông Bụt giả và Bồ-tát gián điệp của Bà-la-môn lắm rồi!
Nam Tào gục gặc đầu kể lể:
_ Nhiều nơi gia chủ cúng cầu an, cầu siêu, đám ma, đám giỗ có phong bì kèm theo; lắm thầy rủ nhau đến ê a tụng vài câu rồi ngửa tay nhận tiền. An đâu không thấy, siêu đâu không thoát, chỉ thấy tội nặng thêm vì phá giới của Phật, gây tiếng xấu cho Tăng đoàn.
Chư Thiên Tiểu Upali vốn trước đây là một Tỳ-khưu giới hạnh lắc đầu phân bua:
_ Thưa các hiền giả, gặp pháp giả nên đời mới tàn mạt như vậy. Trong chánh Kinh Nikāya và chánh Luật Pātimokkha, không có những điều phi pháp phi luật như thế. Sau này những ông Bà-la-môn quái ác dạy tà kinh tà luật tà luận, chứ Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni dạy rất nhiều những bài kinh quý giá dành cho người bệnh, người sắp mất.
Cả đám quần Tiên cùng thỉnh cầu:
_ Thưa, cụ thể là các bài kinh nào. Kính mong quý ngài chỉ bày cho chúng tôi được rõ ạ!
Kinh sư Dhammapala đỡ lời Tiểu Thiên Upali:
_ Đúng vậy, thưa chư Thần. Ví dụ như bài kinh Hộ Trì, số 32 Trường Bộ, là kinh cầu an cho cả Tăng Ni và cư sĩ. Kinh hướng cầu cho người sắp mất có các kinh như Kinh ‘Bị Bệnh’ (S.v.408), kinh ‘Jānussoni’, Tăng Chi 10 Pháp. Còn các kinh cho người bệnh rất nhiều. Ví dụ như kinh ‘Girimānanda’, Tăng Chi 10 Pháp; kinh ‘Giáo Giới Cấp Cô Độc’ số 143 Trung Bộ; kinh ‘Giáo Giới Channa’, số 144 Trung Bộ. Trong Tăng Chi cũng có rất nhiều kinh như: kinh ‘Người Bệnh’, số 121, chương 5 pháp; hai bài kinh ‘Săn Sóc Bệnh’, số 123 - 124, chương 5 pháp; kinh ‘Phagguna’, số 56, chương 6 pháp. Còn trong Tương Ưng có các kinh như: kinh ‘Vakkāli’ (S.iii,119), kinh ‘Assaji’ (S.iii,124); hai bài kinh ‘Bệnh 1 và 2’ (S.iv.46-47), ba bài kinh ‘Bệnh 1 - 2 - 3’ (S.v.79-80-81), kinh ‘Sirivaddha’ (S.v.176), kinh ‘Mānadinna’ (S.v.178), kinh ‘Dīghāvu’ (S.v,344), kinh ‘Ác Giới hay Anāthapiṇḍika’ (S.v.380), ‘Người Đất Phương Tây hay Người Đã Chết’ (S.iv,311),. Ngoài ra còn các kinh khác nữa trực tiếp hay gián tiếp có ích lợi thiết thực cho mọi người.
Chư Thánh Thần cùng đứng dậy chắp tay thán phục và cảm ơn ý kiến của Kinh sư Dhammapala. Phạm Thiên Sahampati nhiệt liệt tán đồng:
_ Lành thay, lành thay. Những người được nghe những Phật ngôn này đúng thời, họ hoan hỷ thọ nhận thì đều đạt được những sanh thú tốt lành. Đây là những Thánh Ngôn vô giá, có giá trị siêu việt hơn tất cả các tà kinh của mấy ông tổ sư gốc Bà-la-môn gián điệp.
Bốn Đại Thiên Vương cũng tham gia:
_ Đúng vậy, thưa quý vị. Chúng ta nên tích cực phổ biến các bài kinh chính thức của Phật nhằm giúp mọi người trở về nẻo thiện, để cõi trời của chúng ta được đông hơn.
Phạm Thiên Baka hồ hởi:
_ Hàng ngày những người bệnh và người nhà của họ nên thực hành nghi thức quy y Tam Bảo và nguyện giữ năm giới. Họ nên thỉnh các vị phạm hạnh hoặc nghe băng đọc các bài kinh chánh truyền của Phật. Những người bệnh, người sắp mất và cả người thân của họ đều có phần lợi ích.
Vua Trời Đế Thích nghiêm giọng:
_ Do vậy, hỡi các vị Thần Tiên, tất cả chúng ta hãy nỗ lực loại trừ các phi pháp phi luật ra khỏi Đạo Phật, tích cực khuyến khích mọi người thực hành đúng chánh Pháp chánh Luật của Đức Thế Tôn nhằm cứu giúp cho mọi người.
Cả đại hội chư Thiên vâng lời Thiên Chủ Đế Thích và cùng nhau tỏa xuống dương trần hành đạo.  
PHẠM THIÊN BAKKA

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét