Thứ Hai, 14 tháng 5, 2018

NGHÈO VÌ CHẢNH. CHẢNH NÊN NGHÈO

Tại Đại hội quần Tiên, Ngọc Hoàng Thượng Đế hỏi Thần Tài:
_ Này Thần Tài, Ta thấy dưới dương trần nhiều người rất tích cực làm phước bố thí, nhưng sao họ nghèo vẫn hoàn nghèo, mạt vẫn cứ mạt. Không lẽ ông bỏ bê phận sự của mình, không đem tài lộc cho họ?
_ Bẩm ngài, Thần nào dám sao lãng. Tất cả tại họ.
_ Tại họ là sao?
_ Thưa, đúng vậy, họ siêng làm phước bố thí nhưng quá chảnh. Bao lần Thần mang tài lộc đến nhà họ, nhưng bọn họ cứ oang oang “thi ân bất cầu báo, thi ân bất cầu báo”. Riết rồi Thần phải mang tài lộc đi nơi khác. Chính họ từ chối nhân quả, làm sao họ có phần cho được.
Ba ông Phước - Lộc - Thọ cũng chắp tay:
_ Bẩm Ngọc Hoàng, chúng Thần cũng vậy, bao lần đem phước báu tới cho họ, nhưng Táo Quân và Thổ Địa cứ lắc đầu ngoay ngoảy, bảo rằng bọn họ nghe theo kẻ “lạ” một hai nói bố thí không cần quả phước. Họ từ chối quả báo, bọn Thần muốn ban cũng không ban được.
Chử Đồng Tử bẽn lẽn:
_ Giống y chang tui hồi đó. Tạo phước làm công cho đã nhưng sĩ diện chẳng thèm nhận lấy phước báo, cho nên cha mẹ vẫn nhăn răng đói khổ, còn mình đến áo quần cũng không có mà mang. Tô hô từ trên xuống...
Ngọc Nữ nguýt dài:
_ Xí, đúng là nghèo mà chảnh. Nhưng sĩ diện gì ở đây; mình làm phước, mình hưởng phước có gì trái đâu? Không thèm làm gì hoặc làm ác nhưng cứ van xin cầu nguyện mới là vô lý, mới đáng xấu hổ.
Chử Đồng Tử mặt mũi đỏ bừng:
_ Do người ta nghe xúi dại chứ bộ.
_ Ai?
_ Mấy luận sư Bà-la-môn!
_ Chời! Lời Phật không nghe, đi nghe gián điệp. Bần là đáng!
Các Thần còn đang bàn luận sôi nổi, bỗng nhiên hệ thống máy tính của Thiên đình báo động bị hacker xâm nhập. Ngọc Hoàng tuyên bố tạm hoãn đại hội. Trong khi chờ chuyên gia khắc phục sự cố, bạn nghĩ thế nào, các Thần làm đúng hay làm sai?
Mình làm phước đúng pháp, quả báo thiện lành đến thì hưởng, có gì sai trái?
Chối từ phước báu thì phước báu biến mất, nhưng tại sao những kẻ ác tạo tội lại không từ chối nghiệp quả đau khổ của họ được? Ai giải thích được, xin lên tiếng!
Chử Đồng Tử

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét