Thứ Bảy, 14 tháng 11, 2015

Pháp cụ vũ khí!


Chú Minh đưa cho bác Ba xem các hình ảnh được in trên các trang Web hoặc có trong các chùa của Phật giáo, rồi hỏi:
_ Thưa bác, tại sao Phật giáo thường được xem là tôn giáo của từ bi, thương yêu, nhân ái và hòa bình; thế nhưng các “pháp cụ” của họ lại chưng toàn những vũ khí chiến tranh không vậy?
Bác Ba thở dài:
_ Chú nên nhớ trong kinh Nikaya và luật Patimokkha không hề có một dòng nào xem những vũ khí giết người này là “dụng cụ của Pháp”. Thế nhưng, tôi hỏi chú, giả sử chú là một kẻ có ác tâm với Phật giáo, một mặt chú lý luận để đưa các khí cụ này vào trong Phật giáo, mặt khác chú lại đi nhỏ to vu cáo với các vua quan sở tại rằng Tăng Ni muốn làm phản thì sao?
_ Thì Phật giáo sẽ bị kiểm soát, khống chế, thậm chí tiêu diệt chứ sao!
_ Đúng vậy. Trong lịch sử Phật giáo không phải không có những thời kỳ Phật giáo bị tàn sát. Và đó là những chứng minh điển hình cho điều tôi vừa nói. Thế nhưng còn có những vũ khí nguy hiểm hơn nhiều mà những luận sư gián điệp ngoại học đã đem vào Phật giáo nhưng không ai nhận ra.
_ Vũ khí gì, thưa Bác?
_ Vũ khí miệng lưỡi!
_ Nghĩa là sao?
_ Là những kinh văn ngụy tạo, những tà kiến chết người, những tà luận tai họa, phản lại kinh văn gốc, xem thường Thánh Tăng A La Hán, nhưng được khéo ngụy biện khiến mọi người tưởng lầm là giáo pháp cao siêu.
_ Nguy thật! Tôi phải cảnh giác điều này cho mấy vị “thích bị lừa” mới được.
_ Lành thay!

Vô Ưu




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét