Thứ Ba, 26 tháng 1, 2016

Đức Phật tiên tri về kinh giả


] Trích kinh Tăng Chi tập 1, Chương 2, trang 132:
“Những Tỷ-kheo nào, này các Tỷ-kheo, chặn đứng cả văn và nghĩa, bằng cách nắm giữ sai lạc các kinh điển và những văn tự thích ứng, thì những Tỷ-kheo ấy, này các Tỷ-kheo, chịu trách nhiệm về bất hạnh cho đa số, không an lạc cho đa số, không lợi ích cho đa số, bất hạnh, đau khổ cho chư Thiên và loài Người. Ngoài ra, các Tỷ-kheo ấy, này các Tỷ-kheo, chất chứa nhiều vô phước làm cho Diệu Pháp biến mất. 
Những Tỷ-kheo nào, này các Tỷ-kheo, tùy thuận cả văn và nghĩa, bằng cách nắm giữ đúng đắn các kinh điển và những văn tự thích ứng, thì những Tỷ-kheo ấy, này các Tỷ-kheo, chịu trách nhiệm về hạnh phúc cho đa số, an lạc cho đa số, lợi ích cho đa số, hạnh phúc, và an lạc cho chư Thiên và loài Người. Ngoài ra, các Tỷ-kheo ấy, này các Tỷ-kheo, chất chứa nhiều phước đức, làm cho Diệu Pháp an trú”
{ Thừa tự Pháp trích lục
Khi Đức Thế Tôn chánh biến tri các tu sĩ “nắm giữ sai lạc các kinh điển” điều này có nghĩa có các kinh điển sai lạc, kinh giả, kinh dởm, kinh ngụy tạo được gắn thêm bốn chữ “Như vầy tôi nghe”. Những kinh ngụy tạo này được các “văn tự thích ứng” bọc lót, xiển dương, cổ xúy; nói khác đi đây chính là các tạng Luật và tạng Luận ngụy tạo đi kèm với các kinh văn ngụy tạo để tạo nên “Tam tạng kinh - luật- luận ngụy tạo”.
Các tu sĩ đời sau vì nhắm mắt tin vào các “tam tạng ngụy tạo” nên quay lại khinh thường các Kinh - Luật chánh gốc, tiếp tay cho những kẻ ngoại học gián điệp chặn đứng cả văn và nghĩa chánh Pháp - chánh Luật của Đức Thế Tôn.
Tất cả lên mặt xem các Pháp Bảo này chỉ là pháp sơ cơ, tầm thường, kém cỏi, tiểu thừa; hoặc chỉ là thường pháp, là tục đế, không phải chân nghĩa đế. 
Tất cả quay lưng với những lời dạy đích thực của Đức Thế Tôn, nhắm mắt tôn vinh các “Tam tạng rởm ngụy tạo” để rồi đeo mang lấy tà kiến tất phải rơi vào đọa xứ, địa ngục, khiến “bất hạnh cho đa số, không an lạc cho đa số, không lợi ích cho đa số, bất hạnh, đau khổ cho chư Thiên và loài Người”.
Ai gieo gió phải gặt bão. Kẻ gieo rắc đau khổ mê lầm tất phải chịu quả báo mê lầm đau khổ, chất chứa vô phước vì tiếp tay cho kẻ ác khiến Diệu Pháp phải bị quên lãng xem thường.
Các đệ tử Phật cả tin mê tín đang lầm đường lạc lối phải tỉnh mau kẻo trễ!!!
Thừa Tự Pháp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét