Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2015

Nhân danh Công Lý

Ảnh Internet

Trên tờ lịch ngày của một ngôi chùa lớn phát hành ở nước ngoài có bốn câu thế này:

“Một câu A Di Đà
Lòng thiết tha cứu hộ
Kẻ ác nghịch tội đồ
Cũng được về tịnh độ”

Thần Công Lý vấn đạo:.

“Những ai nói câu ấy
Sẽ nghĩ như thế nào
Nếu kẻ ác nghịch đồ
Giết sạch gia đình họ,
Rồi niệm A Di Đà
Thoát ngay về tịnh độ?
Còn bao nạn nhân khác
Không biết gọi Di Đà
Khỏi về lạc quốc ư?
Những ai giết cứ giết,
Những kẻ ác cứ ác,
Về già niệm một câu,
A Di Đà, hết tội?
Công lý và trí tuệ,
Nhân quả và công bằng
Thể hiện ở chỗ nào
Hỡi những người 'độ tịnh'?”

Thích Công Lý

***********

Pháp Cú 165
“Tự mình làm điều ác.
Tự mình làm nhiễm ô.
Tự mình ác không làm.
Tự mình làm thanh tịnh.
Tịnh, không tịnh tự mình.
Không ai thanh tịnh ai”

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét